Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí mà người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là giới trẻ rất quen thuộc. Không chỉ có tính năng SMS và gọi điện, Zalo hiện đã phát triển một công cụ mới mang tên Zalo OA nhằm cung cấp giải pháp tương tác hiệu quả hơn với người dùng Zalo. Vậy tài khoản Zalo OA là gì? Hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu chi tiết về nó qua bài viết dưới đây nhé!
Xem nhanh
Tài khoản Zalo OA là gì?
Tài khoản Zalo chính thức (còn gọi tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, thương hiệu, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Zalo OA được tạo ra nhằm liên kết và truyền tải những thông tin hữu ích về sản phẩm tới khách hàng.
Khi xử lý công việc kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng các trang Zalo, Zalo cá nhân, cửa hàng Zalo để bán hàng. Và Zalo OA đã tổ chức tất cả các tính năng trên để phù hợp hơn với mục đích kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị để đạt được các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Như vậy với nội dung trên hẳn bạn đã biệt được tài khoản Zalo OA là gì rồi đúng không nào, chúng ta cùng xem có bao nhiêu loại tài khoản Zalo OA nhé.
=> Nhanh tay mua ngay iphone 15 plus 256gb – Khuyến mãi hấp dẫn chỉ trong thời gian ngắn.
Có bao nhiêu loại tài khoản Zalo OA trên ứng dụng Zalo?
Sau khi biết được tài khoản Zalo OA là gì, dưới đây Điện thoại Giá Kho sẽ tổng hợp và phân loại từng tài khoản cho bạn cùng tham khảo nhé.
Tài khoản OA doanh nghiệp
Nếu bạn là doanh nghiệp/cá nhân/tổ chức và muốn xây dựng thương hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn và đem đến những lợi ích như sau:
- Bạn có thể tạo một cửa hàng và thêm sản phẩm mà mình bán trên đó.
- Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng tới khách hàng quan tâm.
- Tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong hộp thư đến cá nhân của những người quan tâm.
- Để lại tin nhắn trực tiếp cho khách hàng.
Tài khoản OA nội dung
Nếu trang web của bạn là một website hướng tới phát triển nội dung. Nội dung có thể bao gồm: giải trí, kiến thức, giải thích… thì với tài khoản content OA bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Gửi 1 tin Broadcast mỗi ngày cho tất cả mọi người quan tâm và tìm hiểu
- Tin nhắn thường sẽ xuất hiện trên thanh thông báo.
Tài khoản tổ chức quốc gia
Đây là tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức, dịch vụ thuộc Cơ quan Nhà nước. Lợi ích của tài khoản cơ quan nhà nước đem lại đó là:
- Gửi 4 tin nhắn quảng bá mỗi tháng cho mọi người quan tâm.
- Mọi người nhận thư trong hộp thư cá nhân của họ.
- Giao tiếp thoải mái, nhanh chóng với mọi người.
Với những nội dung trên đây hẳn bạn đã biết được tài khoản Zalo OA là gì và những loại tài khoản Zalo OA phổ biến.
Lý do tổ chức, doanh nghiệp nên sử dụng Zalo OA
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn
Một trong những ưu điểm nổi bật khiến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ưa chuộng sử dụng Zalo OA chính là khả năng tiếp cận các nhóm khách hàng trọng điểm hiệu quả hơn:
- Facebook giới hạn số người quan tâm ở mức 2% trên tổng số người hâm mộ, trong khi Zalo OA có thể tiếp cận 100% người quan tâm trên mỗi bài đăng.
- Việc tạo Zalo OA cá nhân sẽ cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư nhất định. Vì vậy, khi họ nhấp vào một số trang mà họ thích và muốn theo dõi, họ có thể nhận được tin nhắn.
- Người dùng sẽ không bị làm phiền bởi những tin nhắn không phải spam trong thông báo khi đọc tin tức từ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước hoặc cá nhân.
Nhận diện thương hiệu tốt hơn
Tài khoản Zalo OA hiển thị tên các thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quốc gia. Vì vậy, khi sử dụng Zalo OA để thường xuyên gửi tin nhắn hay tương tác với khách hàng sẽ giúp gợi nhớ tên thương hiệu một cách thường xuyên. Điều này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Sử dụng Zalo OA cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Vì Zalo OA là trang chính thức của công ty nên thông tin của nó đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Điều này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tổ chức. Người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi mua hàng trên Zalo OA.
Cách tạo tài khoản Zalo chính thức từ A – Z
Bước 1: Truy cập vào đường link dưới đây để vào trang tạo tài khoản Zalo OA: http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Để tạo tài khoản công khai, trước tiên bạn phải đăng nhập tài khoản Zalo của mình.
Bước 3: Sau khi đăng nhập bạn nhấn vào nút Create Public Account và chọn loại tài khoản phù hợp với mình. Nhấn chọn 1 trong 3 loại tài khoản: Business, Content, National Agency.
Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các trường bắt buộc để phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: danh sách hoạt động, tên tài khoản chính thức, thông tin hồ sơ, địa chỉ văn phòng, ảnh đại diện và ảnh bìa.
Lưu ý: Tiêu chí đăng ảnh trên tài khoản Zalo OA như sau:
- Ảnh đại diện (150×150 pixel, định dạng <1MB, .png hoặc .jpg)
- Ảnh bìa (320×350 pixel, vùng an toàn 320×180 pixel, định dạng <1MB, .png hoặc .jpg)
Khi bạn đã điền tất cả thông tin, hãy nhấp vào nút “Tạo tài khoản QA” và bạn đã hoàn tất bước đăng ký.
Hướng dẫn chi tiết cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả Zalo OA
Để có thể quản lý Zalo OA, trước hết bạn cần đăng nhập vào website Zalo OA bằng tài khoản doanh nghiệp. Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng sau trên ứng dụng:
- Broadcast: Gửi các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể xem danh sách các thông báo đã gửi hoặc đặt lịch gửi các thông báo tự động rất tiện lợi.
- Chat: Tính năng này cho phép bạn dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận khiếu nại,…
- Quản lý nội dung: Tab này giúp bạn viết nội dung phát sóng dưới dạng bài viết hoặc video để gửi cho khách hàng của mình. Bạn có thể dễ dàng xem trước và tạo nội dung ở dạng nháp và hơn thế nữa. Sau khi nội dung được sản xuất, nó sẽ được chuyển đến đài truyền hình và chờ phân phối.
- Thống kê: Tại đây, toàn bộ dữ liệu phát sóng như lượt xem, biên lai, lượt chia sẻ, biểu đồ theo dõi người quan tâm cũng sẽ được hiển thị trực quan giúp người bán dễ dàng theo dõi.
- Quản lý: Trong tab quản lý sẽ có tích hợp đầy đủ các chức năng liên quan đến thông tin doanh nghiệp như quyền quản trị viên, thông tin tài khoản, xác thực tài khoản, v.v.
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng tài khoản Zalo OA
Người dùng và doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến tài khoản khi sử dụng Zalo OA. Vì vậy Điện thoại Giá Kho đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Zalo OA cho các bạn như sau:
Mất bao lâu để phê duyệt tài khoản của tôi trên Zalo OA?
Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất của doanh nghiệp khi đăng ký tài khoản Zalo OA. Và theo quy định, đội ngũ Zalo OA sẽ xét duyệt tài khoản của bạn trong vòng 24h.
Trong khi chờ tài khoản OA của bạn được phê duyệt, bạn vẫn có thể đăng, gửi tin nhắn bình thường mà không cần xác thực. Nếu thông tin của bạn không phù hợp, đội ngũ Zalo OA hoàn toàn có thể khóa tài khoản của bạn.
Tại sao tài khoản OA của tôi lại bị khóa?
Thông thường, khi người dùng đặt ra những thắc mắc như vậy thì chắc chắn bạn đã vi phạm chính sách của tài khoản chính thức: đăng ký sai tên, đăng bán sản phẩm vi phạm chính sách, gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng,…hãy nói rõ về tài khoản OA của bạn nếu tài khoản của bạn bị bị khóa và muốn mở lại, vui lòng liên hệ và gửi email đến oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã trang và số điện thoại đăng ký của bạn.
Đọc thêm:
- Cách xóa mật khẩu Zalo cho từng người có thể ít ai biết
- Top 3 phần mềm làm đẹp khi gọi video Zalo trên Samsung phổ biến nhất
- Cách rời thoát nhóm Zalo mà không ai biết, không bị phát hiện
Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết về tài khoản Zalo OA là gì sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về website Zalo và khai thác tối đa ứng dụng. Hãy chú ý theo dõi Điện thoại Giá Kho thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị khác tại mục Tin Công Nghệ nhé.
Địa chỉ showroom của Điện thoại Giá Kho tại TP. HCM
121 Chu Văn An, P26, Quận Bình Thạnh, HCM
1247, Đường 3 Tháng 2, P7, Quận 11, HCM
947 Quang Trung, P14, Quận Gò Vấp, HCM
56 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức