Bạn đang gặp khó khăn khi phải tìm kiếm cách tính tổng số liệu trên bảng Excel của mình nhưng lại không biết phải làm thế nào. Đừng lo lắng bài viết ngay sau đây từ Điện thoại GIá Kho sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách tính tổng hàng dọc trong Excel một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Việc sử dụng cách tính tổng hàng dọc trong Excel rất thông dụng và nhiều người sử dụng tuy nhiên có nhiều bạn đang gặp thắc mắc chung là chưa biết cách tận dụng công thức này hãy cùng mình theo dõi các bước ngay sau đây để nắm rõ cách sử dụng nhé!
Xem nhanh
- 1 Cách tính tổng hàng dọc trong Excel
- 2 Cách tính tổng trong Excel với chức năng Autosum
- 3 Cách tính hàm Sum tính tổng nhập thủ công trong excel
- 4 Cách tính tổng trong các ô chọn lọc trong Excel bằng cách sử dụng Subtotal
- 5 Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng công thức bình thường
- 6 Tính tổng hàng ngang trong Excel bằng phím tắt
- 7 Tổng kết
Cách tính tổng hàng dọc trong Excel
Nếu bạn đang thắc mắc cách tính tổng hàng dọc trong Excel mà không cần sử dụng đến các hàng tính hoặc công thức thì bạn có thể thực hiện theo cách như sau:
Đầu tiên bạn cần bật trang tính Excel của bạn và nhấp chuột vào chữ cái cột mà bạn muốn xem tổng của chúng. Bạn chỉ việc dựa vào hình bên dưới minh họa để hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của cách này.
Cách tính tổng trong Excel với chức năng Autosum
Để thực hiện cách tính tổng nhanh hơn bạn có thể sử dụng tính năng Autosum có sẵn trong phần mềm Excel. Với cách này bạn không cần phải nhập công thức hoặc hàm để tính tổng. Để thực hiện cách này bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần nhấp chuột vào ô mà bạn muốn hiển thị khi tính tổng.
Bước 2: Trên thanh công cụ phía bên trái bạn chọn chức năng Autosum trong Excel
Bước 3: Bạn cần chọn các ô dữ liệu mà bạn muốn thực hiện tính tổng, sau đó chỉ việc nhấn Enter là hệ thống sẽ hiển thị kết quả mà bạn muốn tính tổng.
Lưu ý: Nếu bạn thực hiện cách trên nhưng lại không thấy chức năng Autosum thì bạn hãy chọn vào Menu Home ngay trên thanh menu. Hoặc có thể bạn đang ở thanh menu khác nên không thấy được chức năng này.
Cách tính hàm Sum tính tổng nhập thủ công trong excel
Đây cũng là một trong những cách khác để bạn thực hiện cách tính tổng hàng dọc trong Excel. Nhưng bù lại nhược điểm của cách này sẽ hơi bất tiện so với cách dùng chức năng Autosum vì bạn cần phải hiểu rõ cách hoạt động của công thức này và phải thực hiện bằng cách nhập lệnh hàm thủ công. Theo công thức bạn cần nhập =Sum ( tọa vùng chọn các ô dữ liệu trong bảng tính ). Sau đó nhấn enter để hệ thống đưa ra kết quả tính tổng.
Với cách thức này sẽ rất thuận tiện khi sử dụng bởi hàm Sum sẽ thực hiện được cách tính tổng hàng dọc trong Excel kể cả hàng ngang đều được. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.
Cách tính tổng trong các ô chọn lọc trong Excel bằng cách sử dụng Subtotal
Với cách thức này sẽ rất hữu ích nếu như trang tính của bạn đang sử dụng các bộ lọc khác nhau. Bạn có thể tham khảo theo cách như sau:
Bước 1: Trên trang tính bạn đang sử dụng tính năng lọc dữ liệu. Nhấp vào ô bất kỳ và sau đó chọn menu data trên thanh menu để hiển thị chức năng lọc dữ liệu.
Bước 2: Sau khi nhấn vào mũi tên để hiện ra bảng lọc dữ liệu bạn chọn tích chọn vào tên dữ liệu mà bạn muốn thực hiện tính tổng.
Bước 3: Sau khi bạn đã chọn lọc ra giá trị mà bạn cần tính tổng. Sau đó chỉ việc nhấn vào chức năng Autosum để tính tổng giá trị mà bạn đã chọn.
Xem thêm:
- Bật mí cách gộp nhiều file Excel thành 1 file cực nhanh chóng
- 2 cách chèn ảnh vào Google Sheet đơn giản và cực nhanh
- Cách sử dụng các hàm cơ bản trong Excel đơn giản
Cách tính tổng hàng ngang trong Excel bằng công thức bình thường
Để thực hiện cách tính tổng trong hàng ngang bằng công thức bình thường bạn có thể thực hiện theo cách như sau. Ở đây bạn chỉ cần sử dụng dấu + để thực hiện phép tính. Việc cần làm lúc này bạn chỉ việc chọn vào những ô hàng năng mà bạn muốn tính, bạn có thể thực hiện theo bước như sau.
Như trong ví dụ dưới dây mình sẽ tính tổng cho ô F2 vậy công thức tính cần phải thực hiện là =C2+D2+E2. Để thực hiện cho các ô còn lại bạn chỉ việc đưa con trỏ chuột đến vị trí góc trái ô khi hiện dấu + bạn chỉ việc kéo thả đến vị trí bạn cần thực hiện việc tính tổng.
Tính tổng hàng ngang trong Excel bằng phím tắt
Tiếp theo là cách tính tổng theo hàng ngang trong Excel chỉ với phím tắt. Đây cũng là một trong những cách thông dụng nhất mà bạn không nên bỏ qua khi sử dụng Excel. Bạn có thể tham khảo từng bước ngay sau đây:
Bước 1: Bạn cần để con trỏ chuột vào vị trí cần tính tổng theo hàng ngang.
Bước 2: Bạn sử dụng tổ hợp phím “Alt + =” chỉ việc nhập hàng công thức nàng thì ngay lập tức trang tính sẽ tự động tính tổng hàng ngang của bạn,
Sau đó bạn chỉ việc thực hiện tính cho các ô còn lại bằng cách di chuyển chuột trên góc phải của ô khi xuất hiện dấu + nhấn giữ và kéo xuống đến vị trí mà bạn cần thực hiện phép tính.
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ cách tính tổng hàng dọc trong Excel và cách tính hàng ngang cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo mà Điện thoại Giá Kho đã giới thiệu từng bước đến bạn. Mong rằng những chia sẻ trên mang lại hữu ích với bạn.
Bên cạnh đó nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến việc cách tính tổng hàng dọc trong Excel thì đừng ngần ngại để lại phần bình luận phía dưới để được giải đáp một cách nhanh nhất nhé hoặc có cách nào khác thông dụng dễ sử dụng hơn thì hãy chia sẻ đến với mọi người nhé! Cuối cùng nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến bạn bè để cùng nhau trao đổi học tập và nâng cao kỹ năng sử dụng Excel bạn nhé! Tham khảo thêm nhiều thủ thuật hay khác tại Tin công nghệ nhé!!!