Tin Công Nghệ - Điện Thoại Giá Kho Dienthoaigiakho.vn
  • TIN CÔNG NGHỆ
    • IPHONE 17 SERIES
    • Tin tức
    • Thị trường
    • Thủ thuật
    • Công Nghệ AI
    • Đánh giá
    • Ra mắt sản phẩm mới
  • Thu cũ đổi mới
  • Trả góp
  • Tuyển dụng
  • Quay lại Cửa hàng
No Result
View All Result
Tin Công Nghệ - Điện Thoại Giá Kho Dienthoaigiakho.vn
  • TIN CÔNG NGHỆ
    • IPHONE 17 SERIES
    • Tin tức
    • Thị trường
    • Thủ thuật
    • Công Nghệ AI
    • Đánh giá
    • Ra mắt sản phẩm mới
  • Thu cũ đổi mới
  • Trả góp
  • Tuyển dụng
  • Quay lại Cửa hàng
No Result
View All Result
Tin Công Nghệ - Điện Thoại Giá Kho Dienthoaigiakho.vn
No Result
View All Result
Home ĐÁNH GIÁ

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Phan Thuỷ Bởi Phan Thuỷ
12/04/2021

Xu hướng của các nhà sản xuất Android là dùng cấu hình để chọi nhau, chẳng hạn như đem dung lượng pin, điểm benchmark hay thông số camera để so sánh với các sản phẩm của các tên tuổi khác, và đương nhiên là không thể thiếu Apple. Nhưng Apple thì ngược lại. Kể từ khi iPhone của Apple ra mắt thị trường chúng ta thường thấy được một “chiến lược” được nhà Táo Khuyết áp dụng đó là không quá khoe mẽ, đọ cấu hình với Android.

Các quảng cáo sản phẩm của hãng cũng không nói quá nhiều về các thông số hoặc tính năng “vô nghĩa”. Thứ mà Apple tập trung chính là mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Vậy tại sao Táo Khuyết không sử dụng “chiêu trò” hạ thấp đối thủ? Hay đem lên bàn cân để so sánh với các thiết bị trong cùng một phân khúc? Cùng Dienthoaigiakho.vn tìm hiểu nhé!

Xem nhanh

  • 1 1. Apple luôn lãng tránh truyền thông?
  • 2 2. iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android
  • 3 3. Apple muốn người dùng xem mình là duy nhất
  • 4 4. Không phải Apple sợ thua khi đọ cấu hình, chỉ là họ muốn làm bẽ mặt những kẻ “thùng rỗng kêu to”
  • 5 5. Triết lý “im lặng là vàng” trong chiến lược truyền thông khi ra mắt iPhone

1. Apple luôn lãng tránh truyền thông?

Trước tiên, hãy cùng nhau nhớ lại sự khác biệt trong các sự kiện ra mắt sản phẩm mới từ nhà Táo và các hãng smartphone Android khác.

Trong khi các nhà sản xuất như Huawei, Samsung, Xiaomi thường đem những con số về thông số cấu hình ra để nói chuyện, so sánh với các đối thủ cạnh tranh thì Apple lại đi theo một chiều hướng ngược lại, họ giấu nhẹm đi những điều đó.

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Xu hướng của các nhà sản xuất Android là dùng cấu hình để chọi nhau, chẳng hạn như đem dung lượng pin, điểm benchmark hay thông số camera để so sánh với các sản phẩm của các tên tuổi khác, và đương nhiên là không thể thiếu Apple.

Việc châm chọc và đá xéo lẫn nhau đã trở thành một “thú vui” không thể thiếu của các hãng Android trong mỗi sự kiện ra mắt.

2. iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android

Apple thường chỉ so sánh sản phẩm đời này với những phiên bản tiền nhiệm, chẳng hạn như thời lượng pin trên chiếc iPhone 11 Pro kéo dài hơn 4 giờ so với phiên bản iPhone Xs, hay chip A13 Bionic có điểm hiệu năng vượt trội bao nhiêu % so với thế hệ trước đó.

Để biết được con số chính xác về dung lượng pin chính xác hay bộ nhớ RAM trên mỗi chiếc iPhone mới, chúng ta phải đợi sau sự kiện ra mắt hoặc tra cứu trên các trang web uy tín như GSMArena.

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Trong khi các hãng smartphone Android thường truyền thông, quảng bá các tính năng trên những chiếc smartphone mới của mình bằng các đoạn clip, hình ảnh bắt mắt được đăng tải trên Fanpage chính thức và các diễn đàn thì Fanpage của Apple lại “vắng như chùa bà Đanh”. Những gì nhà Táo làm chỉ là đổi ảnh đại điện, đổi ảnh bìa mỗi khi có sản phẩm mới sắp được trình làng.

3. Apple muốn người dùng xem mình là duy nhất

Không phải tự nhiên là Apple lại chỉ so sánh sản phẩm đời mới với các phiên bản tiền nhiệm mà chẳng màng tới các đối thủ khác, tất cả đều xuất phát từ một mục đích lớn hơn cũng như “sự chảnh chọe” của nhà Táo.

Có thể để ý rằng, với các mẫu smartphone Android, mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt, người dùng thường cân nhắc rằng mình lên lựa chọn của hãng nào, sản phẩm nào mới thực sự phù hợp hơn.

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Còn với iPhone, Apple chỉ so sánh sản phẩm giữa các thế hệ với nhau, điều này có nghĩa là họ muốn người dùng chỉ nghĩ đến iPhone mỗi khi có ý định mua điện thoại. Và người dùng sẽ đặt ra những câu hỏi:

  • “Liệu iPhone mới có đáng để mua không”
  • “Đang sở hữu iPhone đời cũ thì có nên nâng cấp lên iPhone mới?”
  • “Nên mua chiếc iPhone nào?”…

Có thể thấy, chiến lược và động thái này của Apple thể hiện sự độc đáo và khôn ngoan của Táo khuyết trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Cách tiếp cận này giúp người xem chỉ để ý tới sản phẩm của Apple mà không bị phân tán tới các smartphone khác, cũng như nhìn nhận được iPhone đã có sự cải tiến thế nào qua các năm.

4. Không phải Apple sợ thua khi đọ cấu hình, chỉ là họ muốn làm bẽ mặt những kẻ “thùng rỗng kêu to”

Apple không khoe cấu hình không phải là vì sợ thua thiệt trong cuộc đấu này, thực tế là iPhone vẫn luôn ở đẳng cấp khác khi xét về hiệu năng với phần còn lại của làng di động.

Nói về việc so sánh cấu hình, iPhone của Apple chỉ có 4GB RAM trong khi các tên tuổi khác đã ở mức gấp 2, gấp 3 hoặc thậm chí là nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rằng, Apple và Android đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, 4GB RAM không có nghĩa là iPhone sẽ xử lý đa nhiệm kém hơn smartphone Android 8GB RAM.

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Bên cạnh đó, họ chả thèm khoe cấu hình hay hiệu năng, mặc cho các hãng khác vẫn khua môi múa mép rằng smartphone của chúng tôi có RAM lớn, chip xử lý mạnh abc xyzz,… Nhưng kết quả thì sao, các bài test hiệu năng thì iPhone vẫn cho các flagship Android hít khói.

Sự im lặng của Apple rõ ràng là một cách cư xử “sang chảnh” của một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, họ chẳng thích khoe khoang, không thích phô bày. Chính điều này sẽ làm cho những tên tuổi khác có thể phải bẽ mặt.

Ngoài ra, việc không nói nhiều về cấu hình sản phẩm cũng giúp các mẫu iPhone mới của nhà Táo thu hút được sự chú ý và tò mò nhiều hơn, trở thành tâm điểm tìm kiếm và “lùng sục” từ cộng đồng công nghệ.

5. Triết lý “im lặng là vàng” trong chiến lược truyền thông khi ra mắt iPhone

Không thích truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội không có nghĩa là sản phẩm của Apple không tốt, tất cả đều ẩn chứa lí do lớn hơn đằng sau. Người dùng hiện nay bị nhồi nhét quá nhiều quảng cáo, truyền thông về các sản phẩm mới, điều này làm họ bị rối và đôi khi cảm thấy khó chịu.

Do đó, Apple chọn cách giữ im lặng, để giúp người dùng có những lựa chọn sáng suốt hơn thay vì bị truyền thông “dắt mũi”. Bên cạnh đó, ở một đẳng cấp như Apple, họ chẳng phải làm gì nhiều cả, chỉ một “hơi thở” nhỏ của nhà Táo cũng khiến cả cộng đồng công nghệ nháo nhào và quan tâm tới.

Tại sao iPhone của Apple không bao giờ so sánh với Android ?

Điển hình như sự ra mắt thầm lặng của chiếc iPhone SE 2020 đã tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới từ trước khi ra mắt đến khi trình làng, thậm chí là đến tận bây giờ.

Còn một khi Apple đã lên tiếng thì chắc chắn họ sẽ làm điều gì đó to lớn và vĩ đại hơn, chẳng hạn như các sự kiện ra mắt iPhone mới, sự kiện WWDC hàng năm với nhiều sản phẩm đáng chờ đợi cũng như phiên bản hệ điều hành mới.

Apple đang sử dụng triết lý “im lặng là vàng” trong chiến lược truyền thông của mình. Tương tự vậy, các đoạn video quảng cáo của Apple luôn được nghiên cứu chỉn chu và đầu tư bài bản trước khi phát sóng.

iPhone của Apple luôn khiến người dùng bị cuốn hút và săn đón trong mỗi lần ra mắt. Chính sự đơn giản, tinh tế và chất lượng sản phẩm mà iFan cảm nhận được hàng ngày đã nói lên giá trị cũng như thương hiệu của hãng. Đây quả thực là một chiến lược thông minh mà không phải bất kỳ đối thủ Android nào áp dụng được.

Xem các sản phẩm iphone tại Giá Kho

Tags: app iphoneappleapple iphoneiphoneiphone 11iphone 11 pro maxiphone 8 plusiphone xiphone xs max
Phan Thuỷ

Phan Thuỷ

Tôi là một Content Writer đầy sáng tạo và giàu kinh nghiệm với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Tôi có niềm đam mê mãnh liệt trong việc sáng tạo nội dung liên quan đến đồ công nghệ, điện thoại, máy tính bảng, laptop,... thu hút và truyền tải thông điệp hiệu quả đến người đọc.

Related Posts

YouTube tiếp tục cho phép sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14
IPHONE

YouTube tiếp tục cho phép sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14

12/04/2021
cổng usb c của iphone 15
IPHONE

Xuất hiện hình ảnh cổng USB-C của iPhone 15 ngay trên Twitter

08/01/2025
Xử lý nhanh tình trạng iPhone 12 Pro Max không nhận sim hiệu quả
IPHONE

Xử lý nhanh tình trạng iPhone 12 Pro Max không nhận sim hiệu quả

14/05/2025
xoá ảnh trên iphone thì icloud còn không
IPHONE

Xoá ảnh trên iPhone thì icloud còn không, lưu ở đâu?

20/03/2025
Xác nhận iPhone 12 sẽ bị trì hoãn lịch bán đến 2 tháng
IPHONE

Xác nhận iPhone 12 sẽ bị trì hoãn lịch bán đến 2 tháng

11/04/2021
Xả Kho Đón iPhone Mới: iPhone Xs Max giảm sốc chỉ từ 12,5 triệu
ĐỒNG HỒ THÔNG MINH

Xả Kho Đón iPhone Mới: iPhone Xs Max giảm sốc chỉ từ 12,5 triệu

12/04/2021
Bài tiếp theo
Chip Apple A-series và ý nghĩa của dòng MacBook ARM trong tương lai?

Chip Apple A-series và ý nghĩa của dòng MacBook ARM trong tương lai?

TIN KHUYẾN MÃI

khai trương điện thoại giá kho
Sale hè siêu giảm giá

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • 10+ Laptop cho sinh viên du lịch pin trâu, nhỏ gọn, giá rẻ tốt nhất
  • 10+ Mẫu laptop cho học sinh sinh viên dưới 10 triệu tốt nhất 2025
  • Cách tắt Gemini trên Android siêu nhanh chóng trong các ứng dụng
  • Apple đang phát triển nút Haptic cho iPhone, iPad, Apple Watch
  • iPhone 17 tiêu chuẩn sẽ có chip A18 và RAM 8GB

TỪ KHÓA GỢI Ý

mua điện thoại trả góp online, mua điện thoại trả góp, bảng giá iphone, iphone 15 128gb,  iphone 15 plus giá bao nhiêu, iphone 15 pro max 256gb, giá của iphone 15, iphone 15 pro max 256gb giá bao nhiêu

iPhone 16, iPhone 16 256gb, iPhone 16 512gb, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro 256gb, iPhone 16 Pro 512gb, iPhone 16 Pro 1Tb, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Plus 256gb, iPhone 16 Plus 512gb, iPhone 16 Pro Max, iPhone 16 Pro Max 512gb, iPhone 16 Pro Max 1Tb

giá iphone 14 pro max, iphone 14 plus cũ, iphone 14 cũ, iphone 14 pro max 128gb cũ, iphone 14 pro max 256gb giá bao nhiêu, 14 pro max 128,

LIÊN HỆ

Mua nhanh Online: 19008922 (8h-24h)
Góp Ý/ Phản Ánh về DV: 0364444247 (8h-24h)
Bảo hành – Hỗ trợ kỹ thuật:  1900 8174 (8h-21h)
Hỗ trợ khách hàng:  hotro@giakho.vn
Khách hàng doanh nghiệp: B2B@giakho.vn

SHOWROOM GIÁ KHO

Giờ hoạt động Showroom: 8h30 – 21h30

947 Quang Trung, P14, Quận Gò Vấp, TP. HCM
56 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức
1247, Đường 3 Tháng 2, P6, Quận 11, TP. HCM
121 Chu Văn An, P26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

THÔNG TIN & CHÍNH SÁCH

Ưu đãi Giá Kho Member
Hướng dẫn mua hàng Online
Hướng dẫn thanh toán
Hướng dẫn trả góp
Hướng dẫn sử dụng Voucher

Chính sách giao nhận hàng
Chính sách đổi trả
Chính sách bảo mật thông tin
Chính sách bảo hành

Dịch vụ sửa chữa
Quy định sao lưu dữ liệu
Câu hỏi thường gặp

TOP SẢN PHẨM

iPhone 16
iPhone 16 Pro Max
iPhone 13 Pro Max
điện thoại iPhone 11 Pro Max cũ
iPhone 11 cũ
iPhone 12 Pro Max cũ
điện thoại iPhone 12 Pro

DMCA.com Protection Status

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

connectconnectconnecticon zalo

 

 

Công ty TNHH Giá Kho Group - 47/2/16C Bùi Đình Tuý, P. 24, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Giấy chứng nhận Kinh doanh: 41O8033312 UBND Q. Bình Thạnh, HCM | MST : 8287794405. Chủ sở hữu Vũ Việt Tuấn Anh - Điện thoại: 1900.8922 (miễn phí) - Email: trogiup@dienthoaigiakho.vn - Bản quyền thuộc về Điện Thoại Giá Kho.

No Result
View All Result
  • TIN CÔNG NGHỆ
    • IPHONE 17 SERIES
    • Tin tức
    • Thị trường
    • Thủ thuật
    • Công Nghệ AI
    • Đánh giá
    • Ra mắt sản phẩm mới
  • Thu cũ đổi mới
  • Trả góp
  • Tuyển dụng
  • Quay lại Cửa hàng

Công ty TNHH Giá Kho Group - 47/2/16C Bùi Đình Tuý, P. 24, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Giấy chứng nhận Kinh doanh: 41O8033312 UBND Q. Bình Thạnh, HCM | MST : 8287794405. Chủ sở hữu Vũ Việt Tuấn Anh - Điện thoại: 1900.8922 (miễn phí) - Email: trogiup@dienthoaigiakho.vn - Bản quyền thuộc về Điện Thoại Giá Kho.

iPad Air

Khai trương

url Mừng Khai Trương - 120 suất quà tặng miễn phí