Bạn đã được tin nhắn đăng ký gói cước 4G thành công của nhà mạng nhưng không thể kích hoạt được kết nối 4G, hoặc đã hiển thị được biểu tượng 4G/LTE nhưng lại không vào được Internet. Điều này khiến bạn khó chịu, bất lực và không muốn mất nhiều thời gian để sửa chữa, cực kỳ khó chịu phải không? Vậy hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu tìm hiểu tại sao điện thoại không vào được mạng 4G? Cách khắc phục hiệu quả nhé.
Xem nhanh
- 1 Hãy thử tắt và bật Chế độ trên máy bay
- 2 Bạn đã thử khởi động lại điện thoại của bạn chưa?
- 3 Điều chỉnh cài đặt mạng
- 4 Ngắt kết nối và kết nối lại thẻ SIM.
- 5 Sử dụng đúng khe cắm SIM
- 6 Đặt lại cài đặt mạng
- 7 Kiểm tra phần cứng
- 8 Khu vực bạn sử dụng có phủ sóng 4G không?
- 9 Bạn có chắc đã đăng ký gói cước 4G thành công hay chưa?
- 10 Gọi đến tổng đài để giải đáp
- 11 Bạn dùng ứng dụng xem đã đăng ký 4G chưa?
- 12 Điện thoại không vào được mạng do SIM 4G chưa kích hoạt.
- 13 Điện thoại không vào được mạng do sim 4G bị lỗi sim
Hãy thử tắt và bật Chế độ trên máy bay
Một trong những điều đầu tiên cần thử khi mạng 4G của bạn gặp sự cố là bật và tắt Chế độ trên máy bay. Phương pháp này tuy đơn giản, ít người nghĩ đến nhưng đôi lúc chỉ cần đơn giản như vậy nhưng lại cực kỳ hiệu quả.
Làm theo các bước sau:
Vào “Cài đặt” > “Không dây & mạng” > Chế độ trên máy bay. Sau đó, nhấn giữ chế độ này vài giây rồi mở trở lại chế độ bình thường.
Bạn đã thử khởi động lại điện thoại của bạn chưa?
Nếu bật và tắt Chế độ trên máy bay không giải quyết được sự cố tại sao điện thoại không vào được mạng 4g, hãy thử một cách khác, đó là khởi động lại thiết bị của bạn.
Chỉ cần một vài thao tác nhấn giữ nút nguồn, sau đó trượt thanh khởi động lại. Sau một thời gian, điện thoại của bạn sẽ tắt nguồn và được khôi động lại và mạng 4G sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Điều chỉnh cài đặt mạng
Tùy thuộc vào điện thoại thông minh và nhà mạng được sử dụng, có ít nhất ba loại kết nối: 2G, 3G hoặc 4G LTE hoặc LTE. Theo mặc định, thiết bị của bạn sẽ tự động kết nối với tùy chọn mạng internet nhanh nhất và khả dụng nhất. Bạn thử reset lại chế độ mạng để khắc phục lỗi không bật được 4G bạn nhé.
Vào Cài đặt rồi chọn Mạng di động. Chọn “Chọn chế độ mạng” và chạm vào tùy chọn “Tự động” hoặc “LTE”.
Ngắt kết nối và kết nối lại thẻ SIM.
Nếu sự cố trên không được khắc phục, nguyên nhân có thể là do thẻ SIM không ở đúng vị trí. Ngắt kết nối và lắp lại thẻ SIM. Sau khi hoàn tất, kết nối LTE của bạn sẽ hiện lên.
Sử dụng đúng khe cắm SIM
Một số điện thoại hai SIM chỉ hỗ trợ mạng 4G trong một khe cắm SIM cụ thể đây cũng có thể là nguyên nhân tại sao điện thoại không vào được mạng 4g. Vì vậy, nếu bạn lắp sai thẻ SIM, 4G sẽ không hoạt động hãy thử di chuyển thẻ SIM sang một khe cắm khác.
Đặt lại cài đặt mạng
Ngoài các phương pháp trên, đây là cách bạn có thể thử đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại của mình:
Đi tới Cài đặt, sau đó tìm Đặt lại hoặc Sao lưu và đặt lại rồi chọn. Từ danh sách xuất hiện, chọn Đặt lại Cài đặt Mạng.
Xin lưu ý rằng bước này sẽ xóa tất cả cài đặt mạng, bao gồm mạng Wi-Fi đã lưu, thiết bị Bluetooth đã ghép nối, v.v. Nếu bạn chắc chắn muốn tiếp tục, hãy nhấn vào Đặt lại cài đặt.
Kiểm tra phần cứng
Lỗi tại sao điện thoại không vào được mạng 4G đôi khi cũng một phần do lỗi phần cứng. Chẳng may bạn làm rơi Thiết bị của bạn hoặc thiết bị của bạn bị va đập một cách vô tình, những tác động này có thể làm hỏng các bộ phận bên trong hãy mang điện thoại đến cửa hàng có uy tín để kiểm tra điện thoại.
Khu vực bạn sử dụng có phủ sóng 4G không?
Vị trí bạn đang ở có thể không hỗ trợ phủ sóng 4G. Hãy thử di chuyển đến vị trí có sóng di động để kết nối lại với mạng 4G.
Bạn có chắc đã đăng ký gói cước 4G thành công hay chưa?
Trước tiên, bạn cần đảm bảo điện thoại của mình đã được đăng ký sử dụng 4G đúng cách bằng cách vào Cài đặt > Mạng di động > Tùy chọn mạng di động 4G. Sau đó vào “Tin nhắn” để kiểm tra xem đã có tin nhắn xác nhận đăng ký gói cước 4g thành công từ nhà mạng.
Gọi đến tổng đài để giải đáp
Hãy gọi trực tiếp đến tổng đài của nhà mạng để được hướng dẫn xử lý tại sao điện thoại không vào được mạng 4G.
Tổng đài Viettel: 1800.8098/198 (Miễn phí)
Tổng đài MobiFone: 1800.1090 (Miễn phí)
Tổng đài Vinaphone: 1800.1091
Bạn dùng ứng dụng xem đã đăng ký 4G chưa?
Hiện tại bạn cũng có thể kiểm tra các gói data đang sử dụng qua ứng dụng của nhà mạng. Tại Viettel, nhà mạng di động là ứng dụng My Viettel, nhà mạng MobiFone là My MobiFone và nhà mạng VinaPhone là My VNPT.
Điện thoại không vào được mạng do SIM 4G chưa kích hoạt.
Một nguyên nhân khác khiến điện thoại không vào được mạng có thể là do SIM chưa được kích hoạt. Kích hoạt thẻ SIM 4G rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là mở ứng dụng cuộc gọi, nhập số “*#*#4636#*#*” và nhấn nút gọi. Sau đó, thiết bị sẽ chuyển hướng bạn đến một giao diện ẩn. Bạn hãy tiếp tục chọn “Thông tin điện thoại” > chọn “GSM/WCDMA/LTE Auto”. Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là chạy một vài kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng mạng 4G bằng cách tắt mạng WiFi và bật tính năng sử dụng mạng di động. Nếu biểu tượng cột 4G xuất hiện ở trên cùng màn hình nghĩa là bạn đã thực hiện thành công. Đã kích hoạt SIM 4G.
Điện thoại không vào được mạng do sim 4G bị lỗi sim
SIM 4G bị lỗi cũng là một nguyên nhân tại sao điện thoại không vào được mạng 4g. Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên mà vẫn không thể sử dụng mạng 4G, thì bạn có thể cho rằng thẻ SIM 4G bị lỗi. Cách giải quyết duy nhất cho bạn trong trường hợp này là đem sim 4G đến đại diện Viettel, Mobifone hoặc Vinaphone đã đổi sang sim 4G mới và nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.
Trên đây là các nguyên nhân tại sao điện thoại không vào được mạng 4G? Cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất mà Điện thoại Giá kho sưu tầm cũng như tìm hiểu được. Chúc các bạn thành công!
Địa chỉ showroom của Điện thoại Giá Kho tại TP. HCM
121 Chu Văn An, P26, Quận Bình Thạnh, HCM
1247, Đường 3 Tháng 2, P7, Quận 11, HCM
947 Quang Trung, P14, Quận Gò Vấp, HCM
56 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức