Video ngắn là tính năng đang được nhiều mạng xã hội theo đuổi và Facebook cũng đã chính thức triển khai Reels trên nền tảng.
Facebook ra mắt Reels
Ngày 22/02, Facebook đã thông báo tính năng Reels đã có mặt trên toàn cầu cho người dùng tại 150 quốc gia. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cung cấp công cụ tạo và kiếm tiền từ video ngắn trong tương lai.
Reels cho phép người dùng chèn nhạc, hình ảnh và hiệu ứn vào các video ngắn với thời gian giới hạn trong 60 giây. “Chúng tôi mong muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để nhà sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ, cũng như kiếm tiền trên đó”, Zuckerberg nói trong cuộc họp với nhà đầu tư cùng ngày.
Reels sẽ xuất hiện ở đầu bảng tin thay cho Facebook Story
Facebook Story — một tính năng được mượn từ Instagram — sẽ có thể được chuyển đổi thành Reels và ngược lại: Reels sẽ có thể được chia sẻ như một phần của Story.
Facebook Reels cũng được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Watch cũng như các Nhóm trên Facebook. Người dùng cũng sẽ được hiển thị các Reels được đề xuất riêng, được phục vụ theo sở thích cá nhân của mọi người. Nói tóm lại, Facebook sẽ thúc đẩy tính năng Facebook Reels mới ở khắp mọi nơi.
Để tạo động lực tài chính cho những người sáng tạo tập trung vào Reels, Facebook cũng sẽ trả tới 35.000$ mỗi tháng. Mức tiền thưởng đó đã xuất hiện kể từ khi Facebook bắt đầu thử nghiệm Reels, và là một phần trong cam kết đầu tư trị giá hàng tỷ đô la của công ty từ tháng 7 năm 2021.