Đi ngược với xu thể bán hàng qua livestream của các nền tảng khác, Facebook chính thức sẽ ngưng cung cấp tính năng bán hàng qua livestream, vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu thông tin dưới đây!
Tắt tính năng bán hàng qua livstream nhưng Facebook Live – phát trực tiếp vẫn sẽ được duy trì
Tắt tính năng bán hàng qua livestream
Năm 2020, Facebook đã công bố tính năng mới thú vị trên nền tảng của mình. Đó chính là tính năng “Facebook Live Shopping” cho phép người dùng và người bán hàng tiện lợi hơn, khi mọi người có thể mua sắm trực tiếp từ các luồng livestream trên mạng xã hội này.
Tuy nhiên, vào ngày 01/10/2022 Meta đã thông báo tính năng bán hàng này sẽ bị ngừng hoạt động. Tất nhiên, Facebook Live – phát trực tiếp vẫn sẽ được duy trì.
Điều này là do, Facebook cho rằng hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi, vì hầu hết người dùng mạng xã hội nay đã chuyển đổi khi tương tác nhiều hơn với các video định dạng ngắn. Do đó, Meta hiện sẽ tập trung nhiều hơn vào Instagram Reels. Theo đó, tính năng này hiện nay cũng có một tùy chọn cho phép người dùng gắn thẻ sản phẩm trong video.
Tuần trước, Meta đã báo cáo doanh thu hàng quý có sự sụt giảm lần đầu tiên. Điều này cũng tác động đến nhiều mặt của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Theo các nhà phân tích, do ảnh hưởng TikTok đang cạnh tranh trực diện và các nguyên tắc về quyền riêng tư của Apple đã trở thành một thách thức lớn đối với công ty này.