Thao tác xóa là một trong những thao tác cơ bản khi người dùng sử dụng công cụ Excel. Với cách xóa nội dung trong nhiều ô Excel chỉ vài thao tác đơn giản mà dienthoaigiakho.vn chia sẻ sẽ giúp bạn có thể sử dụng lại file Excel của người khác và thực hiện chỉnh sửa để hoàn chỉnh cho mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện chi tiết nhé!
Xem nhanh
Xoá nội dung trong Excel là gì?
Thực hiện xoá nội dung trong Excel là bao gồm: xóa cột, xóa khung, xóa ô trong excel. Tất cả các thao tác dường như phổ biến với những ai thường làm việc trên phần mềm này. Bởi trong quá trình làm việc, có thể là một số dữ liệu tại ô, tại cột, tại hàng cần xóa đi nhằm đảm bảo tính chính xác và tiện theo dõi.
Ngoài ra, bạn cũng cần xóa các nội dung không liên quan đến ô Excel như chú thích, liên kế hay định dạng lại ô, bảng tính,… thậm chí đôi khi cần xóa toàn bộ dữ liệu trong ô tính.
Hiện nay, Excel cho phép người dùng thực hiện thao tác này với nhiều cách khác nhau. Để hiểu rõ hơn về tính năng này, hãy cùng xem chi tiết ở phần nội dung tiếp theo.
Cách xóa nội dung trong nhiều ô Excel đơn giản
Để đảm bảo bảng tính chính xác nhất về dữ liệu, Điện thoại Giá Kho gợi ý 3 cách xoá nội dung trong nhiều ô Excel đơn giản trong vòng “một nốt nhạc” để bạn tham khảo.
Cách xóa 1 cột/ hàng trong Excel chỉ bằng 1 Click chuột
Bạn có thể áp dụng cách xóa nhiều ô thông qua 1 cột/ hàng trong Excel bằng nhấp chuột máy tính. Với cách xóa cột/ hàng này, bạn chỉ cần bôi đen một cột/ hàng cần xoá để tiến hành thao tác xóa là xong. Bật mí cách để bôi đen cột/ hàng siêu nhanh chính là chọn vào tên cột nằm ở phía trên cùng/ đầu tiên nhất. Sau đó, hãy Click chuột phải để hiển thị một danh sách và chỉ việc chọn mục “Delete” để thực hiện xóa cột/ hàng.
Cách xóa cột/ hàng trong Excel bằng phím Delete
Thêm một cách xóa cột/ hàng trong Excel nữa, đó chính là dùng phím “Delete” trên bàn phím để xóa. Sau khi chọn cột/ hàng cần xóa > Giữ và nhấn phím “Delete” là xong. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể tiến hành xóa các nội dung dữ liệu có trong cột/ hàng đó chứ không thể khiến cột/ hàng hoàn toàn biến mất như ở trên.
Cách xóa cột/ hàng trong Excel bằng phím tắt
Thay vì việc dùng chuột để Click hay nhấn phím “Delete” thì người dùng có thể sử dụng phím tắt “Ctrl” +” –“. Với cụm Tổ hợp phím này sẽ xoá nhanh chóng cột/ hàng trong bảng tính Excel. Dĩ nhiên, trước đó bạn cũng cần phải bôi đen cột/ hàng rồi sau đó nhấn tổ hợp phím mới có thể xóa được.
5 cách đánh số thứ tự tự nhảy trong Excel dành cho người mới
Hướng dẫn 2 cách xóa nhiều ô trong Excel
Cách xóa nhiều ô trong Excel phổ biến nhất vẫn là xóa ô bằng “Go to” và xóa bằng “Filter”. Cụ thể như sau:
Cách xóa nhiều ô trống trong Excel bằng Go To
Với cách xóa nhiều ô trống trong Excel này, bạn chỉ cần mở file Excel cần xóa ô. Rồi chọn phần dữ liệu cần xóa bằng cách kéo rê chuột đến đó.
Sau khi bôi đen những vị trí muốn xóa > Nhấn tổ hợp phím “Ctr +G” hoặc ấn vào phím F5. Lúc này, hộp thoại Go To mở ra > Chọn mục “Special”.
Tiếp theo, có một giao diện mới hiện ra trên hộp thoại > Chọn mục “Blanks” và kết thúc bằng cách nhấn vào mục “OK” như hình.
Lúc này, các ô chứa dữ liệu trống ở trong bảng tính Excel sẽ được chọn > Nhấn tổ hợp phím Ctr+(-) để hộp thoại Delete xuất hiện. Khi đó, nếu muốn xóa hết hàng đang chứa các ô trống thì chọn tiếp vào mục Entire Row. Còn nếu bạn muốn xóa hết ô trống trong cột thì chọn mục Entire Column. Cuối cùng, nhấn OK để kết thúc thao tác.
Cách xóa nhiều ô trong Excel bằng Filter
Sử dụng Filter cũng là một cách xóa ô trong Excel phổ biến và đơn giản hiện nay. Sau khi mở file bảng tính Excel > cần chọn phần dữ liệu lọc để thực hiện xóa ô.
Tiếp theo, chọn mục “Data” nằm ở phía trên của thanh công cụ. Màn hình hiển thị thêm các mục khác > chọn tiếp vào “Filter”.
Lúc này, khác với cách xóa cột/ hàng trong Excel, bạn cần chọn vào các mũi tên nằm ở đầu của mỗi cột. Khi Click chuột vào đó, hệ thống hiển thị tính năng lọc ở mỗi cột.
Hãy tích bỏ mục “Select All” > Tích chọn mục “Blanks” rồi kết thúc bước này bằng cách nhấn OK.
Tiếp theo, ở mục “Home” trên thanh công cụ > chọn vào mục “Delete” > chọn tiếp mục “Delete Sheet Rows”. Ngoài bước này bạn cũng có thể thay thế bằng cách Click chuột phải > chọn mục “Delete Row” để thực hiện xóa các ô trống trong bảng Excel.
Cách xóa toàn bộ ô tính
Để xóa toàn bộ ô tính bao gồm xóa các nội dung, định dạng, chú thích và liên kết trong ô này, cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Chọn ô cần xóa hoặc cũng có thể chọn xóa một vùng dữ liệu bằng cách chọn vùng dữ liệu đó.
Bước 2: Trên thẻ Home của thanh công cụ > chọn Clear và chọn Clear All. Lúc này những nội dung, định dạng, chú thích và liên kết tại ô sẽ được xóa toàn bộ và trở thành ô trống.
Bên cạnh đó, có một cách khác để bạn có thể xóa nhiều ô tính là sử dụng Delete trong Cells. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có thể làm cho dữ liệu của cột/ hàng sau ô bị xóa bị đảo lộn. Vì vậy cách xoá toàn bộ ô tính như trên vẫn là tối ưu nhất.
3 cách xóa dòng trống trong Excel nhanh nhất
Cách chỉ xóa một nội dung/ định dạng/ ghi chú/ liên kết
Nếu như chỉ muốn xóa một trong các phần nội dung, định dạng, ghi chú, liên kết, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:
Cách chỉ sử dụng Clear
Bước 1: Chọn ô/ nhiều ô cần xóa hoặc một vùng dữ liệu nào đó.
Bước 2: Trên thẻ Home của thanh công cụ > chọn Clear thay vì chọn Clear All như cách trên thì hãy chọn một trong các mục sau:
+ Để xóa định dạng áp dụng cho ô/ nhiều ô được chọn > chọn Clear Formats.
+ Để xóa nội dung của ô/ nhiều ô/ vùng dữ liệu được chọn > chọn Clear Contents.
+ Để xóa ghi chú/ chú thích được áp dụng > chọn Clear Comments.
+ Để xóa liên kết được gắn cho ô/ nhiều ô/ vùng dữ liệu > chọn Clear Hyperlinks.
Cách không sử dụng Clear
Ngoài công cụ Clear ở trên, có một cách bạn cũng có thể xóa một trong các phần nội dung hoặc định dạng hoặc ghi chú hoặc liên kết của ô/ nhiều ô bằng cách:
+ Chỉ Xóa nội dung > chọn ô/ nhiều ô cần xóa > ấn Delete hoặc Backspace trên bàn phím.
+ Chỉ Xóa chú thích > chọn ô/ vùng dữ liệu cần xóa > nhấn chuột phải > chọn Delete comment.
+ Chỉ Xóa liên kết > chọn ô/ vùng cần xóa > nhấn chuột phải > chọn Remove Hyperlink.
Tạm Kết
Như vậy, Điện Thoại Giá Kho đã gợi ý cho bạn rất chi tiết các cách xóa nội dung nhiều ô trong Excel đơn giản và nhanh chóng nhất. Đây được xem là những thao tác xử lý cơ bản mà bất cứ nhân viên văn phòng, hay đặc biệt là thường xuyên làm việc với phần mềm Excel cũng đều phải áp dụng. Ngoài ra, còn những kiến thức/ sản phẩm/ thủ thuật về tin học luôn được chúng tôi cập nhật mỗi ngày trên trang Tin công nghệ. Hãy theo dõi và đón xem để thu về cho bản thân nhiều thông tin hữu ích nhé!