Tạo lựa chọn trong Google Sheet là một tính năng rất hữu ích giúp cho việc quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách tạo danh sách giá trị trước đó, người dùng có thể chọn giá trị từ danh sách đó thay vì phải nhập liệu thủ công, giúp giảm thiểu lỗi nhập liệu và tiết kiệm thời gian. Trong bài viết này, Điện thoại Giá Kho sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lựa chọn trong Google Sheet một cách dễ dàng và hiệu quả.
Google sheet là gì?
Excel từ lâu đã trở thành biểu tượng của bảng tính, cho đến khi Google Sheets xuất hiện. Google Sheets có nhiều tính năng tương tự như Excel nhưng được cải tiến và tiện ích hơn rất nhiều, thậm chí còn vượt trội hơn đối thủ, làm cho nó được yêu thích bởi người dùng và trở thành một công cụ quen thuộc trong giới học sinh, sinh viên và văn phòng.
Google Sheets (Google Bảng tính) là một chương trình bảng tính miễn phí được cung cấp bởi Google, nằm trong dịch vụ Google Drive. Dịch vụ này cũng bao gồm Google Docs và Google Slides, các chương trình xử lý văn bản và trình bày tương ứng. Một cách đơn giản để hiểu, Google Sheets là ứng dụng bảng tính của Google Docs.
Drop list (tạo lựa chọn) trong Google Sheet là gì?
Drop list trong Google Sheet là một tính năng cho phép tạo danh sách thả xuống trong một ô hoặc một phạm vi ô cụ thể. Định dạng dữ liệu này rất tiện lợi và có nhiều lợi ích, bao gồm việc tạo danh mục cho các ô cần nhập thông tin, quản lý bảng chấm công, quản lý kho bãi và nhiều hơn nữa.
Việc tạo drop list cũng giúp quản lý và phân loại dữ liệu dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong quá trình nhập liệu.
Lợi ích của việc tạo lựa chọn trong Google Sheets
Việc tạo lựa chọn (danh sách thả xuống) trong bảng tính Google Sheets có nhiều lợi ích, bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian và giảm lỗi nhập liệu: Khi sử dụng danh sách thả xuống, người dùng chỉ cần chọn một mục từ danh sách đó, giúp tiết kiệm thời gian so với việc nhập liệu thủ công và giảm thiểu lỗi nhập liệu.
- Giới hạn dữ liệu nhập vào: Danh sách thả xuống cho phép người dùng chỉ chọn các giá trị được liệt kê trong danh sách đó, giúp hạn chế dữ liệu nhập sai hoặc không hợp lệ.
- Dễ dàng quản lý và cập nhật: Khi cần thay đổi hoặc cập nhật danh sách, bạn chỉ cần sửa đổi danh sách ban đầu và các ô chứa danh sách thả xuống sẽ tự động được cập nhật.
- Cải thiện tính trực quan: Danh sách thả xuống giúp trình bày dữ liệu một cách trực quan hơn, giúp người sử dụng dễ dàng chọn giá trị mong muốn.
Với những lợi ích trên, việc tạo danh sách thả xuống trong bảng tính Google Sheets sẽ giúp bạn làm việc với dữ liệu nhanh hơn, chính xác hơn và tiết kiệm thời gian.
Hướng dẫn cách tạo lựa chọn trong Google Sheet khi đã có sẵn dữ liệu trong bảng tính
Để thực hiện việc chọn một hoặc nhiều ô trong bảng tính, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn các ô mà bạn muốn chọn hoặc nhiều ô bằng cách giữ phím Shift hoặc Ctrl trên bàn phím và chọn các ô tương ứng.
7 cách giảm dung lượng file Excel, tăng tốc độ xử lý file hiệu quả
Bước 2: Sau đó, chọn Dữ liệu từ thanh công cụ trên cùng của Google Sheets và chọn Xác thực dữ liệu.
Bước 3: Tại mục Tiêu chí, bạn có thể chọn Danh sách từ một dải ô bằng cách nhấp vào mũi tên xuống và chọn phạm vi các ô chứa các tùy chọn của bạn.
Bước 4: Nhấn vào biểu tượng ô lưới để hiển thị danh sách thả xuống trong ô.
Bước 5: Chọn Hiển thị danh sách thả xuống trong ô và Từ chối dữ liệu nhập.
Bước 6: Chọn vùng giá trị cho danh sách của bạn và nhấn OK.
Bước 7: Cuối cùng, nhấn Lưu để lưu cài đặt của bạn.
Như vậy, bạn đã tạo thành công một danh sách thả xuống trong ô trong bảng tính Google Sheets.
Hướng dẫn cách tạo lựa chọn trong Google Sheet bằng cách tự nhập
Để tạo một danh sách thả xuống trong ô trong bảng tính Google Sheets, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chọn một hoặc nhiều ô trong bảng tính mà bạn muốn thêm danh sách thả xuống.
Bước 2: Chọn Dữ liệu từ thanh công cụ trên cùng của Google Sheets, sau đó chọn Xác thực dữ liệu.
Bước 3: Tại mục Tiêu chí, bạn hãy chọn Danh sách mục.
Bước 4: Nhập văn bản hoặc số vào ô Đã chọn, cách nhau bằng dấu phẩy.
Bước 5: Chọn Hiển thị danh sách thả xuống trong ô và Từ chối dữ liệu nhập.
Bước 6: Nhấn Lưu để lưu cài đặt của bạn.
Cách xóa hàng, dòng trống trong Google Sheet chỉ với vài bước đơn giản
Một số tính năng khác có trong Google Sheets
Để sử dụng Google Sheets, ta cần truy cập vào Google Drive và đăng nhập với tài khoản Gmail. Tài khoản Gmail được tích hợp với hệ thống đăng nhập của Google, cho phép truy cập vào các sản phẩm khác nhau của Google. Google Sheets cung cấp các tính năng cơ bản và phổ biến trong việc làm việc với bảng tính, bao gồm tạo, chỉnh sửa, lưu và chia sẻ tệp:
- Tùy chỉnh bảng tính và dữ liệu.
- Làm việc với các hàng, cột và ô.
- Thực hiện các hàm, macro và tập lệnh cho các phép tính phức tạp.
- Thêm biểu đồ / đồ thị, bảng trụ và hình ảnh.
- Nhập và / hoặc tìm kiếm dữ liệu trong bảng tính.
Các điểm mạnh của Google Sheets so với các tùy chọn khác bao gồm:
- Lưu trữ tài liệu trên đám mây (Google Drive) cho phép làm việc trên cùng một tài liệu từ nhiều thiết bị, nền tảng và vị trí khác nhau. Các thay đổi được lưu tự động và có thể chỉnh sửa ngoại tuyến thông qua ứng dụng di động và trình duyệt web Google Chrome.
- Chia sẻ tài liệu để hợp tác, chỉnh sửa, nhận xét và trò chuyện theo thời gian thực. Lịch sử sửa đổi tích hợp sẵn giúp theo dõi tất cả các thay đổi và cung cấp cho người dùng tùy chọn khôi phục tài liệu về phiên bản cũ hơn.
- Tích hợp với các sản phẩm khác của Google, bao gồm Google Forms để tạo và chèn các cuộc thăm dò ý kiến, bảng câu hỏi hoặc khảo sát trên bảng tính, Google Dịch để dịch ngôn ngữ và Google Finance để tự động tìm và nhập thông tin tài chính.
- Dễ dàng học và sử dụng miễn phí cho sử dụng cá nhân.
Khi bạn hoàn thành các bước trên, bạn đã biết cách tạo lựa chọn trong Google Sheet. Bây giờ, khi người dùng nhấp vào ô đó, họ sẽ thấy một danh sách các mục bạn đã nhập và chỉ có thể chọn từ danh sách đó. Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Tham khảo thêm nhiều bài viết hay khác tại Tin công nghệ mỗi ngày nhé!!!