Theo dữ liệu do SellCell thu thập, các mẫu iPhone 14 đã có số lượng bán giảm hơn gấp đôi so với iPhone 13 trong cùng khung thời gian năm ngoái. Phân tích của SellCell dựa trên giá trị giao dịch trung bình từ hơn 40 nhà cung cấp mua lại. Dữ liệu cho thấy iPhone 14 và iPhone 14 Plus hoạt động kém về khả năng duy trì số lượng đặt hàng, giảm gấp đôi so với iPhone 13 và iPhone 13 mini trong cùng khoảng thời gian 10 ngày sau khi ra mắt. Trong 10 ngày sau khi ra mắt, các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn đã mất trung bình 38,4% giá trị, cao hơn gấp đôi so với mức giảm 18,2% của các mẫu iPhone 13 trong cùng khung thời gian năm ngoái.
iPhone 14 nào bán chạy mất?
IPhone 14 512GB là mẫu có hiệu suất kém nhất, giảm 40,3% trong 10 ngày sau khi ra mắt. Năm ngoái, iPhone 13 512GB là mẫu máy mất giá nhanh nhất của Apple, mất 29,8% giá trị sau 10 ngày ra mắt, tiếp theo là iPhone 13 512GB, mất 27,2% giá trị.
Trong khi iPhone 14 Plus vẫn chưa có sẵn, giá hậu mãi cho thiết bị đã được áp dụng, cho thấy mức đặt hàng giảm trung bình dự kiến cho thiết bị là 38,6%. Đương nhiên, điều này có thể thay đổi khi thiết bị có sẵn và thị trường có thể đánh giá nhu cầu tốt hơn.
Tình hình tốt hơn rõ rệt đối với iPhone 14 Pro Max, vốn chỉ chiếm 19,6%. Con số này tốt hơn 1,8% so với iPhone 13 Pro Max năm ngoái trong 10 ngày sau khi ra mắt. Với 18,2% sẽ nâng cấp, iPhone 14 Pro Max 512GB là mẫu có hiệu suất tốt nhất về tổng thể, so với 256GB iPhone 13 từ năm ngoái, giảm 9,9% lượng người mua. Nhìn chung, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang dần ít người mua với tốc độ tương tự như iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ tương tự.
Giá iPhone 14, Plus, Pro, Pro Max ở các nước, nơi nào có giá rẻ nhất
Thông tin này phù hợp với nhiều báo cáo khác cho rằng nhu cầu về iPhone 14 và iPhone 14 Plus thấp. Đầu ngày hôm nay, nhà phân tích màn hình Ross Young đã tweet rằng đơn đặt hàng cho iPhone 14 đã giảm 38% so với iPhone 13 vào cùng thời điểm năm ngoái. Ông nói thêm rằng đơn đặt hàng bảng điều khiển iPhone 14 Pro Max tăng 18% so với iPhone 13 Pro Max.
Ngay sau khi ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng nhu cầu đối với hai thiết bị này là “mờ nhạt”, với kết quả đặt hàng trước kém hơn so với iPhone SE thế hệ thứ ba và iPhone 13 mini. Ông còn tuyên bố rằng “chiến lược phân khúc sản phẩm của Apple đối với các mẫu tiêu chuẩn không thành công trong năm nay” và Apple được cho là tạm dừng lại kế hoạch tăng sản lượng hai thiết bị này. Mặt khác, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tiếp tục có nhu cầu cao .
Kết luận
Cuối cùng, dữ liệu cho thấy đơn đặt hàng ốp iPhone 14 Plus cao hơn đáng kể so với iPhone 13 mini. IPhone 14 Plus sẽ chính thức ra mắt vào tuần sau vào ngày 7 tháng 10 và lượng hàng trong ngày ra mắt vẫn rất dồi dào.
Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng Apple đã lên kế hoạch tăng sản lượng iPhone 14 khi chúng ta đến gần kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, do nhu cầu thấp hơn mong đợi, Apple được cho là đã từ bỏ ý tưởng đó. Ming-Chi Kuo cũng đã nhiều lần chỉ ra rằng iPhone 14 Pro Max cũ là chiếc iPhone phổ biến nhất của Apple trong năm nay.
So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Plus: Có một điểm khác biệt, giúp trải nghiệm tốt hơn
︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽