Trong tình hình dịch COVID-19 đang căng thẳng, Apple ngày hôm qua đã tuyên bố lợi nhuận của Product Red sẽ được dùng để hỗ trợ dịch bệnh.
(PRODUCT)RED là một thương hiệu được đăng ký bởi tổ chức (RED) với mục tiêu khuyến khích các tổ chức tư nhân đóng góp nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi.
Hiện các tổ chức tham gia thương hiệu này đã quyết định sẽ chuyển số tiền này sang cho hoạt động ứng dịch COVID-19 đang trong tình trạng cấp thiết.
Từ giờ cho đến ngày 30 tháng 10 tới, Apple sẽ đóng góp một phần lợi nhuận và phụ kiện từ các sản phẩm thuộc Product Red cho Quỹ quốc tế về Phản hồi dịch COVID-19. Những sản phẩm này bao gồm các phụ kiện của Apple như dây đeo của Apple Watch hoặc ốp lưng iPhone, và cả một số mẫu iPhone bao gồm iPhone SE phiên bản màu đỏ Product Red mới công bố, dự kiến phát hành vào ngày 24 tháng 4 tới.
Product Red hiện đang là thương hiệu hợp tác giữa Red và các công ty lớn như Apple, Nike và Starbuck nhằm gây quỹ, nâng cao nhận thức và diệt trừ bệnh HIV/AIDS tại các quốc gia châu Phi. Tuy nhiên trong tình hình dịch COVID-19, Apple cho biết chương trình mới này sẽ “cung cấp sự hỗ trợ cấp thiết cho hệ thống sức khỏe” hiện đang bị dịch virus này ảnh hưởng nặng nề.
Hồi năm 2018, Apple cho biết đã thu được 200 triệu USD có được từ các Product Red, và đó cũng là khoảng tiền lớn nhất mà một tổ chức cộng tác với Red đã từng kiếm được. Apple không công bố họ đã quyên góp bao nhiêu tiền trong khoảng lợi nhuận đó để làm từ thiện.
Nguồn: theverge